Bí quyết gì để sống lâu?

Ai trong chúng ta cũng có mong muốn được kéo dài tuổi thọ. Để làm được điều đó, việc chăm sóc sức khỏe là đương nhiên. Có rất nhiều việc phải làm để duy trì một cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, có một số điều đơn giản bạn có thể làm ngay nhưng lại có tác dụng rất lớn đến cơ thể.

1. Giảm đường và muối

Ăn nhiều đường dễ dẫn tới béo phì và tiểu đường. Trong khi đó, quá nhiều muối sẽ làm cho bạn có nguy cơ bị cao huyết áp và các bệnh về tim. Với chế độ ăn đậm đà của người Việt với các loại mắm và nước chấm, chúng ta rất dễ dàng nạp vào nhiều muối hơn mức đề nghị từ Tổ chức Y Tế thế giới. Các bạn trẻ cũng nên giảm bớt thói quen uống trà sữa và ăn đồ ngọt.

2. Tránh chất béo có hại

30% năng lượng hàng ngay nên đến từ chất béo. Tuy nhiên, đó nên là từ các chất béo không bão hòa như cá, các loại hạt, quả bơ hay đậu nành. Những chất béo không bão hòa từ thịt động vật, phô mai hay transfat từ các thực phẩm chiên rán, dầu ăn, đồ ăn vặt, v.v, thì nên tránh xa.

3. Kiểm tra huyết áp thường xuyên

Huyết áp cao được cho là kẻ giết người thầm lặng vì bệnh này không có triệu chứng gì. Nếu để lâu dài, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về tim, thận, não và nhiều bệnh khác. Chính vì vậy, kiểm tra huyết áp thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện được bệnh sớm và có phương án điều trị kịp thời trước khi quá trễ.

4. Tìm người tâm sự khi tinh thần mệt mỏi

Không chỉ sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng. Khi bạn thấy tinh thần quá mệt mỏi và căng thẳng, đừng chịu đựng một mình mà hãy tìm một người nào đó bạn tin tưởng để tâm sự. Khi đã giải tỏa được rồi, bạn sẽ cảm thấy khá hơn rất nhiều.

About the Author: ACT now